Dịch vụ thông tắc bể phốt

Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Các cách tự kiểm tra và thông tắc bồn, chậu tại nhà

Kinh nghiệm  xử lý chậu rửa, bồn cầu bị tắc
Cách xử lý thông tắc chậu rửa
Cách thông tắc chậu rửa
Cách thông tắc chậu rửa
Dù mỗi ngày đều đổ rác đựng rác ở chậu rửa nhưng không thể cọ sạch hết dầu mỡ. Lâu ngày, dầu mỡ, vụn thức ăn khi nấu nướng đổ xuống sẽ làm tắc nghẹt đường thoát nước. tắc chậu rửa bát vì dầu mỡ, phải xử lý ra sao?
Tốt nhất khi nấu nướng có dầu mỡ thừa, không nên đổ trực tiếp xuống chậu rửa, tránh việc dầu mỡ vẫn bám lại ở đường ống thoát nước, dù bạn có cọ rửa chậu rửa sạch sẽ. Lâu ngày, nó sẽ tạo thành một lớp mỡ dày bám két vào thành ống, vừa mất vệ sinh, vừa là chỗ mà thức ăn vụn và những mẩu rác nhỏ dễ bám lại, dần dần sẽ làm tắc đường xả nước. Trường hợp nước thoát chậm có thể là do hiện tượng bị tắc nghẽn một đoạn xiphông nào đó. Bạn có thể dùng pittong để thông tắc hoặc tháo đoạn ống chữ U phía dưới bồn rửa và thông sạch cặn bẩn. Có thể dùng sợi dây thép để khều sạch các rác bẩn bám vào đường ống. Tốt nhất trong quá trình sử dụng, nên thỉnh thoảng vệ sinh đường thoát nước bằng nước nóng, hoặc dung dịch nước nóng và giấm hay muối hạt. Bạn cũng có thể đổ một ít nước tẩy và chất phân hủy vào lỗ thoát nước để làm sạch đường ống.
Cách xử lý bồn bị rò nước, thông tắc bồn cầu
Cách xử lý bồn cầu bị tắc
Cách xử lý bồn cầu bị tắc
Những sự cố hay xảy ra đối với bồn cầu :
  • Van phao không hoạt động.
  • Van xả nước không đóng kín.
  • Bồn cầu không có nước
  • Bồn cầu bị tắc.
  • Con vịt của bồn cầu bị vỡ.
Cách xử lý
  • Van phao không hoạt động : van phao trong bồn cầu không hoạt động do bị kẹt hoặc van phao không hoạt động thì bạn chỉ cần điều chỉnh lại vi trí của van thì bồn cầu sẽ hoạt động lại bình thường.Nếu nước chảy liên tục vào bồn cầu do van xả của bồn cầu không đóng kín, gioăng bịt cửa xả đã bị hư hỏng hoặc cong vênh thì bạn có thể thay gioăng bịt cửa mới và điều chỉnh cho cửa xả được khít, sẽ giảm được lượng nước chảy vào vào trong bồn cầu. Nhưng tốt nhất thì bạn nên thay toàn bộ van phao và van xả để cho bồn càu được hoạt động một cách tốt nhất.
  • Van xả nước không đóng kín : van xả của bồn cầu mà bị rò rỉ thì chắc chắn bạn nên thay ngay một cụm van xả bồn cầu mới.
  • Bồn cầu không có nước : Khi bồn chứa nước của bồn cầu không có nước thì bạn hãy kiểm tra ngay xem đường cấp nước cho bồn cầu và van cấp nước xem. Nếu van cấp nước này bị khóa thì việc xử lý rất đơn giản bạn chỉ cần mở lại khóa cấp nước, trường hợp nặng hơn chút khi van bị hỏng thì bạn phải thay mới.
  • Bồn cầu bị tắc : bồn cầu tắc do nhiều nguyên nhân, tùy mức độ nặng nhẹ mà bạn có thể tự khắc phục hoặc phải gọi dịch vụ thông tắc bồn cầu, nếu mức độ nhẹ bạn hoàn toàn có thể tự thông tắc với pittong hút, mắc áo, hoặc đơn giản chỉ cần đổ nước sôi xuống.
  • Con vịt của bồn cầu bị vỡ : Bạn nên thay thế cái mới.

Công ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ Vệ Sinh Môi Trường Đô Thị Hà Nội
Chuyên thông tắc cống, hút bể phốt tại Hà Nội.
Hotline : 0948.643.191

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét