Dịch vụ thông tắc bể phốt

Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Phải sử dụng thế nào để bể phốt không bị tắc ?

Có cần thường xuyên phải thông tắc bể phốt ? Sử dụng thế nào cho đúng cách

-  Bể phốt đạt tiêu chuẩn phải đáp ứng được ba chức năng: thứ nhất là thải loại chất rắn, tiếp đó là lưu trữ bọt váng và bùn, thứ ba là xử lý về mặt sinh học. Trong quá trình phân hủy, chất rắn đọng lắng ở đáy bể, bùn tích tụ lơ lửng bên trên, bọt váng nổi trên bề mặt. Suốt quá trình phân hủy này , khí thoát ra từ lớp bùn quánh mang theo một lượng chất rắn lên bề mặt bể và tích tụ với lớp bọt váng.

hut be phot
Cấu tạo bể phốt

Khi lắp đặt bể phốt bạn có biết :

  1. Bể 2 ngăn, 3 ngăn tức là như nào?
  2. Mấy cái lỗ thông giữa các ngăn quan trọng nhất trong các thông số là điều gì ?
  3. Cái lỗ nào ko thể thiếu trong bể phốt ?
  4. Chất thải ở bể phốt đi như nào, đi đâu ?
  5. Làm sao để thông tắc cống, hút bể phốt thuận tiện ?
Chất thải sẽ vào ngăn chứa, tại đây gặp nước sẽ phân hủy thành dạng bùn và lắng xuống dưới đáy bể, còn nước sẽ theo ống qua ngăn lắng rồi theo ống nối qua ngăn lọc, tại đây sẽ qua 4 lớp vật liệu gồm: than đá, cát và 2 lớp đá để lọc bỏ các chất bẩn còn lại rồi sẽ đi ra ngoài hệ thống thoát .
Trong quá trình sử dụng thì lại có rất nhiều các chất ko phân hủy vi sinh được lọt xuống như là đất cát, rác vô cơ, cao su,.. lâu dần sẽ tích tụ và đầy lên làm giảm thể tích làm việc của bể. Lúc này phải hút bùn và rác trong bể là thật sự cần thiết. Nếu muốn các hệ thống thoát nước sạch sẽ, không có rác, hoặc đất cát dễ xâm nhập, thì nên vài năm hút một lần.
Qua nguyên tắc hoạt động của bể phốt thì lời khuyên được đưa ra là :
Tuyệt đối không xả các chất có tính sát khuẩn như xà phòng, nước rửa chén, kem đánh răng,.. vào bồn cầu. Chỉ sử dụng loại nước tẩy rửa chuyên dụng cho bồn cầu. Nếu dùng không cẩn thận các chất hóa học thì chỉ 1-2 năm là phải hút, đơn giản vì vi sinh vật chỉ phân hủy được chất hưu cơ và giấy vệ sinh chứ không phân hủy được đất cát, sắt thép, nhựa,..
Nếu cần thông tắc cống, hút bồn cầu thì nên hỏi người có kinh nghiệm để xác định được ngăn chứa của bể, vì rác và bùn chủ yếu tập chung ở đây, chỉ cần hút ngăn này là được. Nên cẩn thận, khi mở ngăn này có thể có khí độc, gas dễ cháy, gây ngạt sinh ra do quá trình phân hủy chất thải.

Lưu ý khi lắp đặt cống thoát bể phốt

- Đường thoát nước từ bể phốt trước đây sử dụng ống sành có nhược điểm to, nặng nề, dễ nứt vỡ, khó kín . Hiện nay sử dụng ống chất dẻo PVC nhẹ , bền, kín nước và dễ thi công hơn rất nhiều . Khi mua cần chọn loại tốt, chính phẩm của nhà máy vì loại ống chất lượng thấp ,hay hàng nái giá thành rẻ , nhưng chóng bị lão hóa .
- Cần phải tránh tối đa những nguyên nhân gây gư hỏng đường ống đi ngầm. Khi đường ống đi qua tường móng, chú ý để lỗ chờ rộng (khoảng 15 – 20 cm). Không xây tường gạch trực tiếp lên ống PVC mà phải cách đường ống ít nhất 10 cm. Nếu xây trực tiếp lên mặt ống, tải trọng của móng khi bị lún có thể vỡ ống. Không nên để đường thoát nước đi đè lên đường ống cấp nước mà nên đi song song ở những vị trí bắt buộc phải giao nhau nên lót bằng cát vàng mịn .
- Đường cấp nước ngoài nhà dẫn từ đồng hồ đo vào nên dùng ống thép mạ kẽm Φ20 . Vị trí lắp đồng hồ đo nước phải tính toán phù hợp với cốt lát nền sau này, tránh trường hợp quá sâu hoặc quá nổi trên mặt nền . Phải bố trí để đường ống cấp nước vảo bể ở mặt trên bể , cách mặt bể chừng 10-15 cm là vừa . Tuyến đi thẳng từ ngoài vào đến bể chứa . Quanh khu vực ống cấp và thoát nước nên lấp cát phủ nền , không tận dụng đất thải . Điều này cũng nên áp dụng khi lấp mặt bể nước hay bể phốt . Hệ thống cấp nước thông thường ở thành phố là nước máy tự chảy vảo bể ngầm, sau đó dùng bơm đưa lên bể chứa trên mái và sử dụng áp lực nước tự chảy từ bể chứa vào các thiết bị . Tuy nhiên nhiều trường hợp dùng bơm hút dùng bơm áp lực để đưa nước xuống thiết bị được mạnh.
Công ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ Vệ Sinh Môi Trường Đô Thị Hà Nội
Chuyên hút bể phốt, thông tắc cống tại khu vực Hà Nội
Hotline : 0948.643.191

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét